Sunday, November 23, 2008

nakaka(t)awang mga taga-sunod...

ako ay isang taga-pakinig ng ilang mga magagaling na personalidad... si mariboy ysibido, fr (?) ronnie omanio, crispin perez, robert asignacion at meron pang mga iba dyan na hindi ko matandaan ang pangalan. halata ang kanilang talento o angking talino sa kanilang maliwanag na pagpapahayag. bakas ang prinsipyo sa kanilang mga kilos at galaw. maraming mga ideya ang pwede mong mapulot sa kanilang pagbabahagi. ang tinutukoy ko ay noon... inuulit ko... noon.. hindi ngayon!!!

nakapanghihinayang ang kanilang katalinuhan... nagagamit lamang ng kanilang mga bossing na pulitiko...

ang nabanggit kong mga pangalan ay mga masunuring taga-tahol ni villaroza at ni sato, gamit ang kani-kanilang mga himpilan ng radyo. ang kanilang pamarali sa tuwing magsasalita ay ang kanilang pagiging makatao, maka-diyos at makakalikasan. hindi mawawala sa kanilang mga talumpati ang kanilang pagmamahal sa mga tao. mas marami ang karatula kesa sa kanilang project... por diyos por santo... mula ng ako ay mamulat dito sa mundong ibabaw, kayo na ang mga nakaupo sa pinakamatataas na pwesto dito sa oksidental mindoro... iyan pa lamang ang inyong nagawa???

hindi kaya ito nakikita ng nabanggit kong mga pangalan??? nakaka(t)awa kayo... kinakain ang inyong mga prinsipyo ng salaping kinikita ninyo sa mga nagtitino-tinuang dalawang grupong pulitiko... kinakain kayo ng sistemang monopolyado ni jtv at sato... sa kanilang away (kuno?) pareho silang nakikinabang!!! at kayoooo! ang ginagawang sangkalan...

No comments: